วันอาทิตย์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2555

วิธีแก้ไอคอนถังขยะ (Recycle Bin) หายไปจากหน้าจอ Desktop

ไม่ใครก็ตามที่ใช้ Computer ระบบปฏิบัติการ Windows ละก็ หน้า Desktop จะมี ไอคอน รูป ถังขยะ หรือเรียกว่า Recycle Bin ชึ่งตรงนี้เอง บางอาจไม่รู้เลยว่าใช้ทำอะไรได้บ้าง ที่จริงแล้วมันมีหน้าที่เก็บไฟล์จากระบบนั้นเอง แล้วมันจะเก็บไว้ทำไมเมื่อไม่ต้องการไฟล์เหล่านั้นแล้ว แล้วถ้าเกิดเป็นการลบไม่ตั้งใจ ปัญหามันจะเกิดขึ้นทันทีครับ  ถ้ามี Recycle Bin ก็จะช่วยลดปัญหาไปได้  นี่จึงอาจจะเป็นสาเหตุที่ผู้ออกได้ทำระบบนี้มาด้วย
ปัญหาไอคอน Recycle Bin หรือไอคอน "ถังขยะ" หายไปจากหน้าจอ Desktop บางครั้งอาจจะมาจากไวรัสคอมพิวเตอร์บางตัวที่ต้องการก่อกวนผู้ใช้ หรืออาจจะมาจากสาเหตุอื่นๆ โดยไม่ได้ตั้งใจ เรามาดูวิธีแก้กันดีกว่าครับ

วิธีที่ 1
ขั้นตอนที่ 1 คลิกขวาที่หน้าจอ Desktop เลือก Properties จะแสดงหน้าต่าง Display Properties เลือกแท็บ Desktop จากนั้นคลิกที่ปุ่ม Customize Desktop...
ขั้นตอนที่ 2 แสดงหน้าต่าง Desktop Items เลือกไอคอน Recycle Bin (empty) คลิกที่ Restore Default จากนั้นคลิกที่ OK ไอคอน Recycle Bin ก็จะแสดงบนหน้าจอ Desktop
วิธีที่ 2
 
ขั้นตอนที่ 1 คลิกขวาที่แถบ Taskbar เลือก New Toolbars... จะแสดงหน้าต่าง New Toolbar
ขั้นตอนที่ 2 คลิกลากไอคอน Recycle Bin จากหน้าต่าง New Toolbar มาวาที่หน้าจอ Desktop ไอคอน Recycle Bin หรือ ไอคอนถังขยะ ก็จะแสดง