วันพุธที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2555

เฮียเก่งกับ นโยบายแก้ปัญหาขยะเพื่อชาวโลก

ปัญหาขยะมูลฝอย
สวัสดีครับพ่อแม่พี่น้องที่ ฮักๆ ทั้งหลาย 
ปัญหาขยะมูลฝอย ปัจจุบันเมืองกรุงเตบ ฯ ถ้าให้เดาๆ คาดว่าเฉลี่ยจะประมาณ 15,000 ตัน  แต่การจัดเก็บขยะของทางกรุงเตบสามารถจัดเก็บได้เพียงวันละ 9,000 ตัน ทำให้ขยะตกค้างเหลืออยู่ตามพื้นที่ต่างๆ วันละหลายตัน ถ้าเฮียเก่งได้เป็นนายกรัฐดนตรี จะออกนโยบายหาเสียงการจัดการขยะให้หมดไปด้วยการสร้างโรงกำจัดขยะ ที่ทำขยะมีกากเป็นศูนย์ และสามารถเปลี่ยนเป็นพลังงานที่สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้ โดยใช้เทคโนโลยีในปัจจุบัน ซึ่งสามารถทำได้
นโยบายของเฮียในด้านการเก็บขยะจะต้องมีเวลาที่ชัดเจนและไม่ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนรวมถึงการคัดแยกขยะที่ต้องทำจริงจัง ที่ผ่านมามีการรณรงค์ให้ประชาชนคัดแยกขยะ แต่สุดท้ายขยะทั้งหมดถูกนำมารวมกันที่รถเก็บขยะ ทำให้การรณรงค์ไม่เกิดประโยชน์ เฮียเก่งมีแนวคิดจัดทำรถขยะแยกสี จัดทำเป็นขยะแต่ละประเภทเพื่อให้การคัดแยกขยะมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ยังมีการจัดทำรถจัดเก็บขยะเร่งด่วน หรือ “สปีดทรัค” เปิดให้ประชาชนสามารถแจ้งให้ไปจัดเก็บขยะตลอด 24 ชั่วโมง และเก็บเสร็จสิ้นภายใน 30 นาที ส่วนขยะพิษ เช่นถ่านไฟฉาย แบตเตอรี่มือถือ จะต้องมีการจัดเก็บที่ถูกต้อง และเป็นระบบปัจจุบันยังใช้วิธีฝังกลบทำให้ดินและแหล่งน้ำเป็นพิษ ซึ่งปัญหาขยะทั้งหมดจะต้องใช้วิธีปฏิวัติการจัดเก็บขยะทั้งระบบ หากไม่รีบดำเนินการตอนนี้ ในอนาคต กทม.จะกลายเป็นเมืองแห่งขยะทำให้สิ่งแวดล้อม และคุณภาพชีวิตของชาวโลกอย่างเราๆ
วันนี้ถือเป็นโอกาสดี ที่เราได้พบได้รู้จักกัน ยังไงก็ฝากกระผมเฮียเก่ง ไว้ในอ้อมใจพี่น้องทุกท่านด้วยครับ เลือกตั้งอย่าลืมหากาเบอร์ 69 ด้วยครับพี่น้องเพื่อโลกของเราที่น่าอยู่คร๊าฟ
ถังขยะพลาสติก