วันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2555

เอาลังพลาสติกมาทำแปลงผักลอยฟ้ากันเหอะ !

ลังพลาสติก กับแปลงปลูกผักยุค 2012
เนื่องจากพื้นที่มีจำกัด การจะปลูกผักไว้กินเองคงจะลำบากชักหน่อย
กับไอเดียบ้านสุดเท่ห์เข้ากับเทรนรักสีเขียวยุค 2012 แถมกินได้ทั้งหลังนี้ มีนามเรียกว่า EatHouse ผลงานของ Marijke Bruinsma สถาปนิกชาวเนเธอร์แลนด์ เป็นบ้านกินได้จริงๆ ทั้งหลังตั้งแต่หลังคาฝาผนัง ไปจนระเบียงรอบบ้าน คุณสามารถสัมผัส เด็ดกิน สูดกลิ่นหอมของผักผลไม้ ได้เหมือนทำสวนผักผลไม้จริงๆ ทุกอย่าง เหมาะจริงๆสำหรับโฮมสเตย์ หรือรีสอร์ทในบ้านเรา เอามาเป็นจุดขายได้ เรามาลองดูวิธีการทำง่ายๆ แบบบ้านๆ ของเขากันเลยครับ

บ้านสำหรับปลูกผักด้วย ลังพลาสติก

โครงสร้างของบ้านถูกทำขึ้นจาก ลังพลาสติก ที่เราเห็นตามตลาดที่เอาไว้ขนส่งผัก ผลไม้ หรือวางผักผลไม้ขายตามตลาด หรือที่เราเห็นกองอยู่เต็มหน้า 7-eleven ในบ้านเรานั่นล่ะโดยเอามาทำเป็นแปรงเพาะปลูกเล็กๆ สำหรับพืชผักสวนครัวต่างๆ ใส่ดินและ ตะแกรงคลุมหน้าดินอีกทีดูตามภาพ แล้วนำมาประกอบต่อเข้าด้วยกันด้วยโครง ภายนอก ด้วยวิธีการแบบนี้ก็ทำให้ใครๆ ก็สามารถมีสวนแนวตั้งทำเองได้ โยไม่ต้องติดตั้งระบบสวนแนวตั้งที่มีราคาแพง ลองดูสวนแนวตั้งอีกแบบจากลังพลาสติกไม่ใช้แล้วทีเคยลงไปเห็นแล้วก็เจ๋งดีครับพี่น้อง เห็นแล้วก็มีประโยชน์และมีความคิดสร้างสรรค์ดีครับ
ลังพลาสติก นับว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถนำมา ต่อยอดได้หลายอย่างจริงด้วยครับ เห็นประโยชน์แบบนี้ต้องรีับหามาใช้บ้างแล้วล่ะครับ