วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2555

เอาจริงทิ้ง-จับ-ปรับแน่

ถังขยะพลาสติกใส60ลิตร

กทม.จับมือภาคเอกชนตั้งถังขยะรีไซเคิล รองรับมาตรการทิ้ง-จับ-ปรับ
      คุณถังขยะพลาสติก ผู้สื่อข่าวร่วมด้วยช่วยกัน ประจำศาลาว่าการกรุงเตบ รายงานการ แถลงข่าวโครงการจัดตั้งถังรองรับขยะพลาสติกรีไซเคิล ในสถานีบริการน้ำมัน ปตท. โดยนางอุแว้ รองปลัด กรุงเตบ ร่วมกับหน่วยงานภาคเอกชน บริษัท Recycle จำกัด (หมาก็ชม ) ซึ่งขณะนี้พื้นที่ใน กรุงเทบฯ โดยเฉพาะบริเวณพื้นที่สาธารณะมีปัญหาด้านความสะอาด เนื่องจากการทิ้งขยะไม่เป็นที่ของประชาชน ชาวกรุงเตบ จึงได้ดำเนินนโยบาย "ทิ้ง จับ ปรับ " โดยจุดมุ่งหมายเพื่อให้ทุกคนมีส่วนร่วมและตื่นตัวในการช่วยกันดูแลรักษาความสะอาดในพื้นที่สาธารณะ ด้วยการนำมาตรการทางกฎหมายมาใช้ในการควบคุมผู้ฝ่าฝืน ที่จะเริ่มปรับจริงในวันที่ 1 เมษายน 2553

      นอกจากการดำเนินการดังกล่าวแล้ว กทม. ยังได้รณรงค์ให้ประชาชนทุกภาคทุกส่วนร่วมมือถือร่วมใจในการลดปริมาณขยะ ด้วยการส่งเสริมให้ประชาชนแยกขยะจากต้นกำเนิด หรือบ้านเรือน และทิ้งให้ขยะถูกที่ โดยดำเนิน " โครงการจัดตั้งถังรองรับขยะรีไซเคิล ในสถานีบริการน้ำมัน ปตท. " มีวัตถุประสงค์ให้ประชาชนร่วมมือร่วมใจกันคัดแยกขยะก่อนทิ้ง ทิ้งขยะให้ถูกที่ ถูกวิธี อันจะนำไปสู่การรักษาความสะอาด และการรักษาสิ่งแวดล้อม โดยจะจัดตั้งวางขยะพลาสติกรีไซเคิล ชนิดแบบใส แบ่งตามประเภทรีไซเคิล คือ แก้ว กระดาษ พลาสติก และโลหะ ขนาด 60 ลิตร ที่ร้านเซเว่น อิเลฟเว่น ในสถานีบริการน้ำมัน ปตท. จำนวน 20 สาขา ได้แก่ สนามเป้า กรมทหารราบที่ 1 รามอินทรา กม.45 ลาดพร้าว 23 วิภาวดีซอย 30 เลียบทางด่วนเอกมัยรามอินทรา เป็นต้น จำนวนทั้งสิ้น 80 ใบ 

 นอกจากนั้นแล้วทางโครงการยังได้เปิดรับบริจาคถังขยะพลาสติกใสขนาด 60 ลิตรเพิ่มอีกจำนวนมากเพื่อรองรับการขยายพื้นที่ไปอีกในอานาคต เนื่องจากโครงการทิ้งขยะให้ถูกที่นี้ได้รับความร่วมมือจากประชาชนเป็นอย่างดีมากมายเหลือเกินค่ะ